Triển khai CRM Online: Sử dụng Nhân viên nội bộ hoặc Tư vấn bên ngoài?
- Việc triển khai CRM Online vào môi trường của bạn có thể là một ngân sách bận rộn nếu không được thực hiện đúng. Nó đòi hỏi phân tích kỹ lưỡng về nhu cầu của bạn và số liệu rõ ràng để đo lường các chức năng và lợi ích kinh doanh dự kiến.
- Vậy ai là lựa chọn tốt hơn cho việc triển khai CRM của bạn: nguồn lực trong nhà hoặc chuyên gia tư vấn bên ngoài? Một cuộc khảo sát tháng 5 năm 2011 với hơn 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ cho thấy sáu trong số 10 người được hỏi chỉ sử dụng tài nguyên CNTT nội bộ để triển khai CRM của họ; 31% đã sử dụng kết hợp các nguồn lực nội bộ và các nhà tư vấn bên ngoài hoặc các nhà tích hợp hệ thống. Có những ưu và nhược điểm đối với từng phương pháp.
>> Bạn cần chuyên gia Tư vấn và triển khai CRM
Ưu và nhược điểm của việc triển khai CRM Online nội bộ
Để xác định xem phương pháp nội bộ có phù hợp hay không, hãy suy nghĩ qua các câu hỏi sau:
- Bạn có kết hợp đúng kỹ năng, phân tích kinh doanh và kỹ năng quản lý dự án trong công ty có thể thực hiện CRM không?
- Họ có thể phân bổ bao nhiêu thời gian để đạt được triển khai CRM gắn kết?
- Thời gian họ phân bổ cho việc triển khai CRM ảnh hưởng đến các nhu cầu hàng ngày khác trên toàn công ty như thế nào?
- Bạn có nhà phát triển lành nghề cho các tùy chỉnh phức tạp hơn không?
- Bạn có thể đảm bảo việc áp dụng người dùng và hỗ trợ liên tục cho nhân viên của bạn với các nguồn lực trong nhà không?
Nếu bạn đã trả lời tích cực cho tất cả các câu hỏi ở trên, thì có khả năng bạn có tiềm năng trong nhà để đạt được triển khai CRM thành công. Những lợi thế chính để triển khai ứng dụng CRM trong nhà là:
- Bạn đang tối ưu hóa tài nguyên phát triển của mình
- Bạn là nhân viên thu hút vốn có trình độ hiểu biết về các quy trình và yêu cầu kinh doanh của bạn bởi vì họ sống chúng mỗi ngày
- Bạn sẽ có được một bộ chuyên môn CRM vẫn còn trong công ty
Mặt khác, mong muốn nhân viên nội bộ yêu cầu một lộ trình học tập cho CRM. Ngoài ra, việc triển khai CRM phức tạp hơn có thể sẽ tiêu thụ nhiều hơn đáng kể so với thời gian và tài nguyên ước tính của bạn.
Chẳng hạn, bạn đang triển khai CRM như một sản phẩm điểm hay một ứng dụng chiến lược ở trung tâm của một giải pháp tích hợp, toàn công ty? Việc tích hợp CRM với các ứng dụng phụ trợ hoặc tùy chỉnh rộng rãi không dành cho người yếu tim. Và bất kỳ việc thực hiện nào tốn nhiều thời gian hơn ước tính hoặc thiếu kế hoạch phù hợp sẽ dẫn đến chi phí cao hơn và trì hoãn việc áp dụng.
Ưu và nhược điểm của việc triển khai CRM
Các tổ chức thiếu thời gian hoặc tài nguyên có xu hướng dựa vào chuyên môn của các nhà cung cấp gia công hoặc đối tác CRM để thực hiện. Đó là một lựa chọn tốt vì dịch các yêu cầu của bạn và định cấu hình chúng chính xác vào CRM cần có kinh nghiệm. Bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ chuyên môn quy trình kinh doanh mà một nhà cung cấp bên ngoài đã có được thông qua các cam kết khách hàng trước đó của họ.
Các lợi ích khác để thuê ngoài triển khai CRM của bạn bao gồm quyền truy cập vào:
- Người hướng dẫn có kinh nghiệm để hướng dẫn thu thập các yêu cầu và giải quyết tranh chấp nội bộ
- Đội ngũ quản lý dự án có kinh nghiệm để giao tiếp với nhà cung cấp ứng dụng CRM về nhu cầu kinh doanh và quy trình kinh doanh của bạn
- Chuyên môn cấu hình và tùy chỉnh cho ứng dụng CRM cụ thể của bạn
- Thực tiễn tốt nhất trong suốt vòng đời CRM, từ đánh giá nhu cầu ban đầu cho đến thực hiện, đào tạo và hỗ trợ
Bây giờ về nhược điểm của việc thuê ngoài triển khai CRM của bạn: Đầu tiên, các nhà cung cấp dịch vụ không tham gia vào phương pháp tư vấn sẽ ít có xu hướng hiểu quy trình kinh doanh nội bộ của bạn và liên kết tổ chức. Điều này sẽ ngư lôi những nỗ lực thực hiện của bạn ngay từ đầu.
Thứ hai, nếu nhà cung cấp dịch vụ không cung cấp thành công triển khai đã được chứng minh cho công cụ CRM đã chọn của bạn, thì bạn có nguy cơ thấp hơn hiệu quả mong đợi và triển khai kém. Tất cả các ứng dụng CRM không được tạo ra bằng nhau.
Lựa chọn nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?
Việc triển khai CRM thành công đòi hỏi sự kết hợp thích hợp giữa công nghệ, phương pháp và kiến thức. Tuy nhiên, sự cân nhắc về tính sẵn sàng và tùy biến của nhân viên là yếu tố quyết định cho mọi doanh nghiệp đang lên kế hoạch triển khai CRM.
Nếu bạn chọn thuê ngoài triển khai CRM của mình cho một nhà tư vấn bên ngoài, yêu cầu tài liệu tham khảo khách hàng cũng như chi tiết về nhóm được chỉ định cho dự án của bạn. Điều bắt buộc là họ phù hợp văn hóa trong tổ chức của bạn và làm việc liền mạch với nhân viên của bạn. Như với chính ứng dụng, tất cả các đối tác triển khai CRM không được tạo như nhau.
—————————————
LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.
Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678
Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.
>> Bài viết liên quan: