0911.536.678

Các mẹo tăng doanh số bán hàng trong một doanh nghiệp nhỏ

 

Thành công của một công ty phụ thuộc vào số lượng bán hàng tạo ra và lợi nhuận mà thu được từ những lần bán hàng. Để doanh nghiệp phát huy hết tiềm năng của mình, doanh nghiệp cần có các chiến lược kinh doanh hiệu quả để tăng lượng khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Nếu bạn chịu trách nhiệm tăng doanh số bán hàng của công ty. Điều quan trọng là phải hiểu các chiến lược bạn có thể sử dụng để kiếm nhiều tiền hơn và xây dựng mối quan hệ bền vững, lâu dài với khách hàng. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích tại sao việc tăng doanh số bán hàng lại quan trọng, cách cải thiện doanh số bán hàng và các mẹo để tăng doanh số bán hàng.

tang-doanh-so-ban-hang

 

Tại sao việc tăng doanh số bán hàng với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ lại quan trọng?

Việc tăng doanh số bán hàng của một doanh nghiệp nhỏ là rất quan trọng. Vì khi doanh số bán hàng tăng lên, lợi nhuận của công ty cũng tăng theo. Tất cả các công ty lớn đều từng là doanh nghiệp nhỏ. Để phát triển thành những công ty lớn và thành công. Họ đã học cách tối đa hóa doanh số bán hàng và xây dựng mối quan hệ tích cực với khách hàng.

Nhóm bán hàng không phải là bộ phận duy nhất chịu trách nhiệm tăng doanh số bán hàng. Mọi bộ phận trong doanh nghiệp nên hiểu các chiến lược và nguyên tắc có thể dẫn đến bán hàng nhiều hơn. Các công ty có thể khuyến khích tất cả các phòng ban đóng góp vào doanh số bán hàng bằng cách tạo ra một kế hoạch bán hàng liệt kê các mốc quan trọng mà họ cần đạt được.

Kế hoạch nên bao gồm một tập hợp các hành động mà nhóm bán hàng và các bộ phận khác cần phải hoàn thành. Có một kế hoạch bán hàng giống như có một hướng dẫn chỉ dẫn bởi vì nó đưa ra định hướng và giúp bạn làm việc hướng tới mục tiêu của mình.

>> 8 cách quản lý giữ chân khách hàng hiệu quả bằng phần mềm CRM

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng trong một doanh nghiệp nhỏ

Thực hiện theo tám bước sau để có được khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng của công ty:

1. Hiểu khách hàng của bạn

Tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp là khách hàng. Tìm hiểu những thách thức, mong muốn, nỗi sợ hãi và mối quan tâm của họ có thể giúp bạn bán một sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ. Khi bạn tương tác với khách hàng và lắng nghe ý kiến ​​cũng như câu hỏi của họ. Bạn có thể hiểu rõ hơn mối quan tâm của họ và thực hiện các bước để cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi bạn giải quyết các mối quan tâm và nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ xây dựng lòng trung thành và sự tin tưởng của họ vì bạn đã phục vụ họ tốt.

Một cách để hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại là gửi một cuộc khảo sát yêu cầu họ chia sẻ suy nghĩ và ý kiến ​​của mình. Sau đó, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết đối với sản phẩm hoặc quy trình dựa trên kết quả của cuộc khảo sát.

2. Xây dựng kế hoạch tiếp thị

Các doanh nghiệp nhỏ cần có kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng và phá vỡ giới hạn địa lý. Tạo một kế hoạch tiếp thị sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, đánh giá trực tuyến và email để tương tác với khách hàng. Sử dụng các chiến lược tiếp thị như:

#1 Quảng cáo trên mạng xã hội

Một trong những lợi thế của việc trả tiền để quảng cáo trên mạng xã hội là các nền tảng này có dữ liệu người dùng và thuật toán giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Một chiến dịch quảng cáo có trả tiền thành công có thể tăng khách hàng tiềm năng mà cuối cùng trở thành doanh số bán hàng.

#2 Sự hiện diện trực tuyến

Bất kể bạn bán hàng trực tiếp hay trực tuyến. Sự hiện diện kỹ thuật số có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu và thu hút khách hàng mới. Tạo hồ sơ truyền thông xã hội trên nhiều nền tảng khác nhau và thiết kế trang web doanh nghiệp để công ty của bạn được liệt kê trên các trang web đánh giá doanh nghiệp.

#3 Tiếp thị qua email

Tạo danh sách email khách hàng gửi tin nhắn về các sản phẩm mới hoặc bản tin cung cấp giảm giá và ưu đãi đặc biệt. Tiếp thị qua email cho phép bạn cá nhân hóa thông điệp theo những cách mà các chiến dịch tiếp thị khác không làm được.

>> Phần mềm quản lý khách hàng CRM chăm sóc khách hàng hiệu quả như thế nào?

3. Tạo tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi

Để tiếp cận khách hàng mới thông qua Google, hãy đảm bảo công ty của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Google Doanh nghiệp của tôi là một công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng để thiết lập hồ sơ doanh nghiệp và trang web doanh nghiệp trên Google. Sau đó, hồ sơ doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trong phần địa phương của Google Tìm kiếm, Google Maps và Bảng tri thức của Google. Sau khi đăng ký tài khoản và kết nối tài khoản với danh sách của mình. Bạn có thể tối ưu hóa tài khoản để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình bằng cách:

#1 Hoàn thiện hồ sơ của bạn

Hồ sơ công ty hoàn chỉnh giúp doanh nghiệp của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và có nhiều khả năng dẫn đến bán hàng hơn. Ngoài việc liệt kê tên doanh nghiệp, trang web và số điện thoại của bạn, hãy điền vào mọi phần trong hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi yêu cầu thông tin chi tiết.

#2 Trả lời mọi câu hỏi trong phần Hỏi và Đáp

Một số người truy cập Google, thay vì trang web của công ty, để đặt câu hỏi về doanh nghiệp hoặc tìm hiểu về các dịch vụ và sản phẩm của công ty. Google Doanh nghiệp của tôi có tính năng Hỏi và Đáp cho phép khách hàng tiềm năng đặt câu hỏi về công ty. Cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi này là dịch vụ khách hàng tốt và giúp khách hàng tin tưởng vào công ty của bạn và sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán.

4. Đưa ra nhiều tùy chọn thanh toán

Nhiều khách hàng có ưu đãi thanh toán. Một số thích thẻ tín dụng, trong khi những người khác sử dụng các phương thức kỹ thuật số . Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn cung cấp thẻ tín dụng làm phương án thanh toán duy nhất. Bạn sẽ giới hạn cơ sở khách hàng của mình cho chủ thẻ tín dụng. Đặt các tùy chọn thanh toán khác trên trang web của bạn để tăng doanh số bán hàng trực tuyến và cho phép khách hàng tiềm năng mua hàng bằng hình thức thanh toán họ thích.

5. Cung cấp chiết khấu

Để tăng doanh số bán hàng và phát triển cơ sở khách hàng của bạn, hãy giảm giá như:

  • Giảm giá giới thiệu cho mỗi bạn bè hoặc thành viên gia đình mà khách hàng giới thiệu, chẳng hạn như giảm giá 10% cho lần mua hàng tiếp theo của họ.
  • Các ưu đãi đặc biệt, chẳng hạn như hai ưu đãi với giá một, mua một tặng một hoặc quà tặng miễn phí khi mua hàng
  • Các gói sản phẩm mang lại nhiều giá trị hơn cho việc mua hàng của khách hàng

6. Đặt giá phù hợp

Cách bạn định giá sản phẩm và dịch vụ của mình có thể ảnh hưởng đến sự thành công của công ty bạn. Thực hiện các bước sau trước khi quyết định tăng hay giảm giá của bạn:

#1 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu giá cả để xác định mức giá mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang tính cho các sản phẩm tương tự. Nếu giá của bạn cao hơn giá của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể cần phải giảm giá để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường.

#2 Hiểu khách hàng của bạn

Nhiều khách hàng có một mức giá cố định trong đầu về giá của một sản phẩm và những gì họ sẵn sàng trả cho sản phẩm đó. Hãy xem xét yếu tố này khi định giá sản phẩm của bạn và tăng giá để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng nếu cần.

#3 Biết thị trường

Xu hướng sản phẩm, mùa và sự ổn định kinh tế có thể ảnh hưởng đến giá sản phẩm của bạn. Theo dõi thị trường và tìm kiếm những thay đổi có thể cho thấy bạn nên điều chỉnh giá để đáp ứng nhu cầu và nhu cầu của khách hàng.

7. Đưa ra những lựa chọn tối thiểu

Các doanh nghiệp lớn, lâu đời thường tăng doanh số bán hàng bằng cách cung cấp nhiều loại sản phẩm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ có thể được hưởng lợi từ việc lựa chọn sản phẩm ít hơn. Nếu bạn cung cấp các sản phẩm hạn chế, khách hàng mới có thể đưa ra quyết định nhanh chóng và dễ dàng hơn. Nếu bạn bán nhiều loại sản phẩm, hãy tùy chỉnh trang web của công ty bằng cách sử dụng các trang danh mục để giảm thiểu số lượng sản phẩm mà khách hàng có thể chọn trên mỗi trang và tránh cho họ cảm thấy quá tải.

8. Cung cấp bảo đảm hoàn tiền

Cung cấp bảo đảm hoàn lại tiền có thể lấy được lòng tin của khách hàng và khuyến khích họ mua sản phẩm của bạn. Khi bạn loại bỏ rủi ro khỏi quyết định của khách hàng, nhiều khả năng họ sẽ dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Mẹo để tăng doanh số bán hàng

Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể sử dụng để giúp tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ của mình:

#1 Theo dõi xu hướng

Hiểu thói quen của khách hàng và xu hướng ngành để doanh nghiệp của bạn có thể thích ứng với những thay đổi liên tục. Bạn có thể lấy thông tin thị trường từ các ấn phẩm thương mại, trang web và các tổ chức chuyên nghiệp.
Tạo động lực cho nhân viên: Những nhân viên có động lực làm việc tích cực và hiệu quả có thể giúp tạo ra nhiều doanh số hơn. Tìm cách khuyến khích nhân viên mà bạn dẫn dắt làm việc hiệu quả hơn, chẳng hạn như khen ngợi, môi trường làm việc tốt hoặc khuyến khích tài chính.

#2 Thực hiện hội thảo trên web

Sử dụng hội thảo trên web để dạy khách hàng tiềm năng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Giải thích cách công ty bắt đầu, cách sản phẩm phục vụ họ hoặc cách sử dụng nó. Khi tổ chức hội thảo trên web, bạn cũng có thể thu thập địa chỉ email của người tham dự để thêm vào danh sách gửi thư của mình. Quảng cáo hội thảo trên web trên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, chẳng hạn như Instagram hoặc Facebook.

#3 Theo dõi giao dịch

Theo dõi doanh số bán hàng để duy trì ước tính chính xác về số liệu hàng tháng, hàng tuần và hàng ngày. Thông tin này đặc biệt có giá trị nếu doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng quy mô nhanh chóng để có thể chuẩn bị cho nhu cầu gia tăng.
Tham dự các sự kiện kết nối: Xây dựng mạng lưới của bạn để chia sẻ thương hiệu của bạn với khách hàng tiềm năng và hướng dẫn họ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Những liên hệ chuyên nghiệp này có thể mang lại nhận thức cho doanh nghiệp và giới thiệu khách hàng mới, dẫn đến tăng doanh số bán hàng.

 

>> Bài viết liên quan:

 

Phan-mem-quan-ly-khach-hang-tiem-nang

Có thể bạn quan tâm

    DÙNG THỬ CRM 14 NGÀY MIỄN PHÍ