CRMOnline

Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Làm thế nào để giữ chân khách hàng sau bán

Chi phí dành cho KH mới thường sẽ đắt hơn gấp 3-5 lần chi phí đầu tư cho KH cũ. Thế nên việc chăm sóc sau bán hàng sẽ không chỉ đảm bảo được niềm tin KH trong tương lai. Từ đó kích thích việc quay trở lại mua hàng hay sử dụng dịch vụ.

Dưới đây là một số kỹ năng có thể giúp cho doanh nghiệp bạn giữ chân, chăm sóc khách hàng sau bán hàng hiệu quả nhất.

làm thế nào để giữ chân khách hàng sau khi bán

 

1. Liên lạc, theo dõi khách hàng

Lưu hò sơ chi tiết của khách hàng nhằm thuận tiện cho việc theo dõi, liên lạc là một trong những kỹ năng mà doanh nghiệp lưu tâm đầu tiên.Nếu không có thông tin chi tiết này thì doanh nghiệp sẽ không thể biết khách hàng có hài lòng với sản phẩm họ mua hay không.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên có sđt đường dây nóng, nơi khách hàng có thể gọi điện, đánh giá, nhận xét thái độ cũng như cung cách phục vụ của nhân viên một cách trực tiếp. Đây được xem là phương thức hiệu quả để hiểu khách hàng. Từ đó có sự định hướng chính xác cho việc phát triển sau này.

>> Giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả

2. Chủ động tiếp cận, phục vụ khách hàng

Sau khi bán hàng, bộ phận chăm sóc khách hàng nên thường xuyên chủ động liên lạc với khách hàng để đảm bảo hàng hóa, dịch vụ họ mua có vấn đề nào không. Nếu khách hàng có bất kì câu hỏi nào về sản phẩm, dịch vụ thì nhân viên cũng nhờ thế có thể khẩn trương giải quyết và cung cấp cho khách hàng các hỗ trợ cần thiết. Hơn nữa,việc lập một chiến lược chăm sóc khách hàng dựa trên vòng đời sd sản phẩm rất quan trọng. Chiến lược này cho KH thấy sự quan tâm chăm sóc của DN với thái độ đặt KH lên đầu.

3. Chính sách ưu đãi cho khách hàng trung thành

Với những khách hàng trung thành, chắc chắn các doanh nghiệp không nên tiếc việc tạo ra những ưu đãi dành riêng cho họ để chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng đạt hiệu quả cao. Không khách hàng nào là không mong đợi dịch vụ hậu mãi sau bán hàng. Vì thế, doanh nghiệp nên đưa ra các chính sách ưu đãi, sản phẩm khuyến mãi cho khách hàng

 

—————————————

LONGPHATCRMĐơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM cho doanh nghiệp – CRM cho doanh nghiệp.

 

>> Bài viết liên quan:

Phan-mem-crm-quan-ly-khach-hang

Contact