0911.536.678

Làm sao xây dựng hệ thống CRM phù hợp với doanh nghiệp của mình

Làm sao xây dựng hệ thống crm phù hợp với doanh nghiệp mình? Là câu hỏi của bao doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu hiểu rõ về lợi ích lớn lao việc ứng dụng phần mềm vào việc chăm sóc quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Có rất nhiều doanh nghiệp hiểu được lợi ích của crm rồi đấy. Nhưng một phần là do thiếu thông tin, không biết phải bắt đầu từ đâu. Phần khác còn một vấn đề của các chủ doanh nghiệp là khả năng thành công công của dự án.

Để giải quyết được câu hỏi trên. Trước hết để áp dụng thành công CRM, người đứng đầu doanh nghiệp cần có hiểu rõ lợi ích lớn lao CRM mang lại. Từ đấy CEO quyết tâm cao độ bất cứ giá nào cần ứng dụng CRM vào doanh nghiệp. Sau đấy là sự thống nhất toàn bộ trong nội bộ doanh nghiệp. Khi đã có sự thống nhất và quyết tâm cao. Doanh nghiệp có thể tiến hành các bước tiếp theo trong triển khai CRM.

xay-dung-he-thong-crm

Để lựa chọn đúng phần mềm CRM cần làm gì?

1. Xây dựng chiến lược

1.1. Yếu tố hàng đầu một doanh nghiệp muốn xây dựng hệ thống CRM

Thông thường việc xây dựng hệ thống CRM xuất phát từ những doanh nghiệp muốn xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Doanh nghiệp muốn phát triển mở rộng khách hàng tiềm năng. Muốn khách hàng nhận được những dịch vụ tốt nhất. Từ đấy muốn khách hàng trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Ngoài ra CRM còn quản lý tốt các đơn hàng và các đại lý phân phối.

Mỗi một doanh nghiệp sẽ có mô hình quản lý khác nhau. Vậy nên, áp dụng crm phụ thuộc vào mô hình xây dựng chiến lược của doanh nghiệp.

Ví dụ như với một doanh nghiệp phân phối nhiều sản phẩm và đa dạng hóa về loại hình kinh doanh. Doanh nghiệp có nhiều đại lý từng khu vực. Dịp cuối năm, các đại lý thường muốn tăng doanh số, tăng nhiều đơn hàng. Còn các nhân viên bán hàng muốn bán thật nhiều để đạt doanh số. Vấn đề phát sinh là nhiều đại lý chưa thanh toán hết nợ cũ và công nợ đã vượt mức cho phép.

1.2. Lợi ích mang lại khi áp dụng phần mềm crm

Nếu không áp dụng phần mềm crm thì việc phân tích hiệu suất làm việc của nhân viên bán hàng, dự báo doanh số các đại lý, các công ty khó có thể ra quyết định chính xác.

Khi áp dụng phần mềm crm vào khâu quản lý đại lý, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên bán hàng bên dưới. CRM đã giúp doanh nghiệp phân tích được hiệu quả làm việc của nhân viên bán hàng. Cũng như CRM đã giúp doanh nghiệp dự báo trước doanh số các đại lý. CRM giúp cho doanh nghiệp quyết định được chính xác là nên xuất hàng cho đại lý nào, đại lý nào không còn khả năng tăng trưởng.

Trên đây chỉ là ví dụ về một trong rất nhiều tính năng của CRM (là quản lý việc bán hàng). Để thấy được tương lai sáng sủa mà CRM mang lại cho mỗi doanh nghiệp trên bước đường kinh doanh. Tuy nhiên, để CRM hoạt động thật sự hiệu quả thì cần phải xây dựng một kế hoạch làm việc. Với hệ thống CRM theo từng giai đoạn một cách hợp lý. Mà điều kiện tiên quyết chính là phải làm sao để thông tin khách hàng được đưa vào hệ thống một cách “sạch” nhất. Thông thường chiến lược CRM nên khởi đầu bằng việc đào tạo nhân viên.

2. Lựa chọn giải pháp crm

Để lựa chọn giải pháp crm phù hợp cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần căn cứ vào mục tiêu, nhu cầu rõ ràng của doanh nghiệp. Ví dụ: doanh nghiệp cần đẩy mạnh quy trình bán hàng như: tiếp cận khách hàng, marketing, bán hàng…Cuối cùng, doanh nghiệp cần một giải pháp CRM phù hợp. Giải pháp giúp giải quyết những mặt yếu trong công việc bán hàng. Sau đấy là hoàn thiện, phát triển quy trình bán hàng.

2.1. Hiểu rõ bản thân doanh nghiệp muốn mở rộng giai đoạn nào trong quy trình bán hàng?

Ví dụ nếu doanh nghiệp chú trọng theo dõi kết quả các kế hoạch marketing với khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp cần tìm giải pháp các module quản lý thông tin phản hồi của khách hàng. Hoặc là tính năng hỗ trợ tương tự.

2.2. Nên dành bao nhiêu kinh phí cho một giải pháp CRM?

Hiện nay có rất nhiều công ty phần mềm cung cấp những giải pháp quản lý khách hàng, bán hàng có sẵn quy trình chung Cho thuê công cụ CRM CLOUDCRM 99K. Quy trình được kiểm nghiệm trên các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Những giải pháp đơn giản mang tính cơ bản như là: quản lý hồ so thông tin khách hàng, quản lý công việc bộ phận kinh doanh, quản lý bán hàng, quản lý chiến dịch marketing…

Doanh nghiệp nên đặt ra câu hỏi “Nên dành bao nhiêu kinh phí cho một giải pháp CRM?”. Doanh nghiệp hoàn toàn chủ động cân nhắc nguồn ngân sách cho việc trang bị CRM tool. CRM là phần mềm giúp doanh nghiệp thu hồi vốn nhanh, nhận lại kết quả nhanh hơn so với những phần mềm quản lý khác. Thậm chí ngay khi hệ thống CRM đã chạy, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rất sớm khi có những lời phản hồi đầu tiên từ bộ phận chăm sóc khách hàng.

2.3. Yếu tố con người

Có chiến lược và giải pháp trong tay. Bắt đầu đi vào giai đoạn triển khai và thực tế hoạt động của CRM. Doanh nghiệp sẽ nhận thấy yếu tố con người hết sức quan trọng. Vì vậy, doanh nghiệp cần đào tạo con người bộ phận nhân viên bên dưới để học cách sử dụng phần mềm thuần thục.

3. Triển khai crm

Tùy theo quy mô lớn nhỏ, ngành nghề kinh doanh. Vì vậy, quy trình triển khai CRM tại các doanh nghiệp sẽ khác nhau. Triển khai crm bao gồm các bước sau:

  • Dựa trên những mục tiêu tổng quát đề ra ban đầu trong chiến lược CRM. Hãy đưa ra yêu cầu cụ thể, chi tiết cho từng bộ phận, phòng ban.
  • Thiết kế và tích hợp hệ thống. Đây thường là giai đoạn chiếm nhiều thời gian trong triển khai
  • Test hệ thống: kiểm tra chức năng của phần mềm chạy ổn định chưa. Mục đích đảm bảo được hệ thống vận hành thông suốt.
  • Đào tạo nhân viên sử dụng hệ thống
  • Thu thập ý kiến phản hồ của nhân viên. Đặc biệt là bộ phận chăm sóc khách hàng (KH). Cũng như những ý kiến từ phía KH. Trên cơ sở đó đánh giá kết quả hoạt động những lợi ích mà CRM mang lại

Kết luận

Hãy liên hệ với công ty phần mềm LONGPHAT CRM của chúng tôi nếu bạn đang muốn tìm dịch vụ đơn vị triển khai crm uy tín tại Hà Nội – HCM – Việt Nam. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng lớn nhỏ toàn quốc trên tất cả các lĩnh vực: spa, bất động sản, vận chuyển, dịch vụ….

Tư vấn dịch vụ CRM ngay >>

 

 

 

LONGPHAT CRM– Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

 

>> Bài viết liên quan:

Có thể bạn quan tâm

    DÙNG THỬ CRM 14 NGÀY MIỄN PHÍ