0911.536.678

Cách lựa chọn phần mềm CRM của bạn

  • Quản lý mối quan hệ khách hàng là nhiệm vụ khó khăn nhất trong một doanh nghiệp nhưng nếu được thực hiện đúng, sẽ là một kinh nghiệm rất bổ ích. Chỉ cần tưởng tượng làm thế nào bạn có thể quản lý một trăm khách hàng trong một ngày, mua hàng của họ là gì, họ đang làm gì với doanh nghiệp của bạn và nếu họ thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này rất quan trọng trong việc xác định xem khách hàng của bạn sẽ rời khỏi hay ở lại trong doanh nghiệp của bạn.
  • May mắn thay, có một phần mềm kinh doanh có thể làm tất cả điều đó. Nếu các liên hệ của bạn đang phát triển nhanh chóng và bạn bắt đầu quên các khách hàng quan trọng, có lẽ đã đến lúc đầu tư vào một phần mềm CRM cho doanh nghiệp của bạn. CRM hoặc Quản lý quan hệ khách hàng quản lý các liên hệ của bạn, theo dõi khách hàng của bạn và quản lý hồ sơ bán hàng hoặc phương tiện truyền thông xã hội của doanh nghiệp và các công cụ khác để giúp làm sâu sắc mối quan hệ của bạn với khách hàng.

Tại sao đầu tư vào một phần mềm CRM?

  • CRM là một cách tự động để theo dõi và duy trì dữ liệu liên hệ của khách hàng, nó nhanh hơn, thông minh hơn và có tổ chức hơn so với phương pháp CRM truyền thống và sử dụng các công nghệ cập nhật nhất hiện có. Công cụ CRM có thể giúp bạn đặt mục tiêu, cung cấp các chiến dịch tiếp thị email được nhắm mục tiêu, theo dõi mua hàng của khách hàng và tận dụng tất cả các phương tiện truyền thông xã hội trong một báo cáo toàn diện.
  • Bất kỳ bộ phận nào trong doanh nghiệp của bạn đều có thể tận dụng CRM vì một CRM được đồng bộ hóa với toàn bộ tổ chức, giúp chia sẻ, cộng tác và ra quyết định nhanh hơn và chính xác hơn trước rất nhiều.
  • Chẳng hạn, nếu bạn muốn theo dõi thông tin khách hàng, hợp đồng, hóa đơn, v.v … Một phần mềm CRM rất hữu ích vì tất cả các thông tin này đều ở một nơi, sẵn sàng bất cứ khi nào cần.
  • Ngoài ra, CRM có thể chạy email cá nhân hóa cho các loại khách hàng khác nhau. Điều này là không thể nếu không có phần mềm CRM và cuối cùng bạn sẽ gửi một email tiếp thị sai cho một khách hàng sai.
  • CRM Online cung cấp rất nhiều chức năng và sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc cho nhân sự. Có nhiều cách phần mềm CRM có thể giúp doanh nghiệp của bạn nhưng lý do quan trọng nhất bạn cần là quản lý khách hàng tốt hơn, ít thua lỗ hơn và lợi nhuận lớn hơn.

Làm thế nào để lựa chọn đúng phần mềm CRM cho doanh nghiệp của bạn?

  • Khi chọn một CRM cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần có được một gói phù hợp với quy mô của công ty bạn. CRM cơ bản nhất cho phép bạn quản lý danh bạ theo cơ sở dữ liệu dùng chung. CRM nâng cao có dịch vụ theo dõi bán hàng hoặc theo dõi cơ hội cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng quan tâm. Phù hợp với khả năng của phần mềm với mục tiêu kinh doanh của bạn.
  • Điều đầu tiên bạn phải nghĩ đến là làm thế nào bạn có thể quản lý một máy chủ để kinh doanh. Bạn có muốn ai đó quản lý máy chủ của bạn? Một máy chủ lưu trữ được chia sẻ cho doanh nghiệp có thể có thể. Nó không tốn kém và đòi hỏi ít tài nguyên CNTT để thiết lập và quản lý, vì vậy bạn có thể bắt đầu ngay lập tức. Tuy nhiên, đối với cách tiếp cận tùy chỉnh hơn, lưu trữ CRM trong máy chủ của riêng bạn cho phép bạn kiểm soát dữ liệu của mình và cung cấp mức độ bảo mật và tích hợp cao nhất với các ứng dụng kinh doanh khác nhưng yêu cầu tài nguyên CNTT để thiết lập và quản lý máy chủ.

1. Lựa chọn một phần mềm CRM có thể sử dụng

  • Làm thế nào bạn có thể triển khai CRM trong doanh nghiệp của mình nếu bạn không biết cách sử dụng nó? Hãy chú ý đến cách bạn có thể dễ dàng điều hướng qua các nhiệm vụ khác nhau và dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Nếu nhân viên của bạn không thể điều hướng qua phần mềm một cách dễ dàng, bạn có thể đang sử dụng một CRM sai.
  • Có thể bạn nên tập trung nhiều hơn vào các tính năng thay vì UI tuyệt vời nhưng các tính năng sẽ không hiệu quả nếu nhân viên không thể sử dụng chúng.

2. Chọn một CRM có tích hợp tuyệt vời

  • Một CRM tích hợp hóa đơn, kế toán, bộ phận trợ giúp, tiếp thị, vv ở một nơi. Hãy xem các tích hợp giải pháp trước khi bạn mua.

3. Chọn một CRM phù hợp với quy trình của bạn

  • Sắp xếp các quy trình công việc nội bộ của bạn trước khi chọn một CRM sau đó tìm một CRM phù hợp với nó. Sẽ thật lãng phí thời gian nếu bạn đã mua một phần mềm nhưng bạn không biết phải làm gì với nó.

4. Lựa chọn một phần mềm CRM được hỗ trợ tốt

  • Đừng luôn mong đợi rằng CRM của bạn sẽ không gặp vấn đề gì. Nếu có một thời gian nó xảy ra, bạn chuyển sang ai? Công ty nên có hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ CRM.
  • Kiểm tra tài nguyên hỗ trợ của họ và xem họ có phản hồi nhanh không, có diễn đàn người dùng tích cực và có các bài viết trợ giúp lớn để các vấn đề có thể dễ dàng được giải quyết bất cứ khi nào phát sinh.
  • Chọn một CRM là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng sẽ có một cái cho bạn. Thực hiện theo các mẹo này và bạn sẽ có CRM tốt nhất cho doanh nghiệp của mình ngay lập tức.

>> Xem bài viết Tổng quan chi tiết phần mềm CRM quản lý khách hàng

—————————————

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp – Phần mềm quản lý khách hàng CRM B2B

>> Bài viết liên quan:

 

Có thể bạn quan tâm

    DÙNG THỬ CRM 14 NGÀY MIỄN PHÍ