CRMOnline

Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Những khó khăn bạn sẽ gặp phải khi mở gara ô tô!

Đối với 1 người thợ , hay bất cứ 1 người anh em nào trên O-H khi tham gia vào nghề này cũng mong muốn sẽ tự mình mở được 1 cái gara riêng cho mình . Điều đó cũng phù hợp với mục đích của số đông mọi người muốn ” Mình làm thuê cho mình ” sẽ trở nên thoải mái hơn. Nhưng bên cạnh đó khi chuyển giao từ chế độ làm thuê sang chế độ làm chủ sẽ gặp rất nhiều khó khăn , Và thực tế trên O-H chúng ta không ít ông chủ đã phá sản mặc dù đẳng cấp quản lý rất tốt kèm theo nhiều điều kiện thuận lợi nhưng có những điều không thể tiên đoán trước . Và chính vì vậy điều không muốn xảy ra là lẽ đương nhiên !

Khi là một người làm công ăn lương bạn thấy khả năng của mình khá tốt , tôi muốn nói về khả năng kỹ thuật , và thường chu kì của 1 người kỹ thuật giỏi sẽ có ý định “nhảy dù” Sau khoảng 2- 5 năm tùy theo mức độ “chịu đựng” và ý chí từng người . Và khi nhảy ra ngoài họ sẽ bị rơi vào 1 khoảng không thời gian tự do . Lúc này sẽ dựa vào mối quan hệ ở nơi mình từng làm , hoặc bạn bè giới thiệu để lấy đó làm nguồn khách hàng cho mình …
Và trong qua trình lăn lộn ngoài “giang hồ” không lúc nào lại không nung nấu ý chí sẽ tự mở 1 cái Gara và trong điều kiện chưa có bạn lại nghĩ ngay đến 1 người bạn , hay 1 người thân , thậm chí là một người có cùng ý tưởng để cùng xây dựng ý tưởng mở gara và bạn không hề biết rằng có hàng trăm khó khăn đang chờ các bạn ! Tôi chỉ giám chia sẻ ở phương diện người chứng kiến “và rút ra kinh nghiệm” từ những sự thất bại đó và đưa lên những gì tôi nhìn thấy . Và đây là trang mở nên anh em có thể góp thêm ý kiến để cùng truyền đạt thêm kinh nghiệm cho mọi người trên O-H có cơ sở để xác định rõ cho mình trước khi mở 1 Gara .

1. Làm kỹ thuật và kinh tế là 2 phạm trù hoàn toàn khác nhau !

– Vốn dĩ chúng ta được đào tạo từ dân kỹ thuật ra , vì vậy đơn vị “chắc chắn” của chúng ta luôn cho phép bằng khoảng “dung sai” đó là ưu điểm và cũng là nhược điểm của mỗi anh em kỹ thuật. Thực chất dân kỹ thuật sẽ làm quản lý tốt khi họ “giảm bớt đi sự chắc ăn” của mình ! để giải thích tôi sẽ nói kỹ hơn và những bài sau.
– Vậy thì khó khăn đầu tiên của chúng ta chính là môi trường ( môi trường kỹ thuật) . Làm kỹ thuật thì điều hiển nhiên những người bạn xung quanh ta đều là thợ , và điều mà chúng ta cần là mối quan hệ để có khả năng cứu mình lúc gặp khó khăn , hay có thể nghĩ ra nhiều chiêu trò khi mà gara của chúng ta gặp khó khăn . điều này dẫn đến cái khó khăn thứ 2 là “Tính năng động” của chúng ta bị hạn chế

2. Làm 1 nhà quản lý không hề dễ như chúng ta nghĩ !

– Tại sao lại khó ? Điều đầu tiên dễ dàng nhận ra nhất là bởi vì chúng ta chưa được đào tạo để làm chuyện đó . Vậy tại sao có nhiều người đã rất thành công và làm dể giàng đến vậy ? Xin thưa những gì bạn nhìn thấy chưa hẳn là sự thật . Bởi vì không ai muốn mình trở thành kẻ chiến bại . vì vậy họ sẽ chỉ cho bạn nhìn thấy cái mà bạn cần nhìn còn những sự khó khăn trùng điệp chỉ để đêm về và vắt tay lên trán mà thôi !
– 1 ông chủ giỏi không phải là người biết tất cả và làm tốt tất cả hay ghi nhớ câu này : “Một người quản lý giỏi là 1 người biết sử dụng những người giỏi hơn mình ” Và chính vì vậy để làm quản lý giỏi thực sự rất khó .
– Nếu Bạn chỉ trông chờ và năng lực sửa chữa tốt của bạn bạn sẽ thất bại bất cứ lúc nào ! Tin tôi đi nhé ! Vì bạn hãy làm một phép nhẩm với lượng nhân sự tối thiểu 2 người và 1 lượng khách quay lại vì họ tin vào tay nghề của bạn sẽ chả là bao nhiều! Vậy bạn cứ ngồi chờ vào sự may rủi ư? Không thể vì lúc này không phải như thời kỳ “hát rong” của bạn . Bạn phải chịu trách nhiệm với hàng chục loại chi phí mà bạn phải bỏ ra hàng ngày , hàng tháng…

3. Bài toán chi phí sẽ giết chết bạn bất cứ lúc nào!

– Khi bạn đi làm thuê bạn trông chờ ngày tháng qua mau để đến ngày lãnh lương bao nhiêu thì đến khi bạn làm chủ bạn lại “hãi” cái ngày tháng trôi quá nhanh bấy nhiêu! Sau 1 tháng bạn không thể không làm những phép tính để kiểm kê , rà soát chi phí , định hướng lại lối đi , … Và lúc này bạn bắt đầu hoang mang vì có hàng chục chi phí không tên và có tên cứ nhảy múa trước mặt bạn ! và những chi phí cụ thể này tôi sẽ viết ở bài có tiêu đề ” Chi phí để mở 1 cái gara là bao nhiêu” Các bạn có thể nhìn tôi làm nháp .
– Này thì giấy tờ , này thì thuế , này thì môi trường , này thì PCCC, này thì điện nước này thì mặt bằng , này thì lương , này thì …. Kính thưa các loại chi phí mà trước đây bạn chưa hề nghĩ đến!

4 . Tìm định hướng phát triển khó hơn chúng ta nghĩ ban đầu!

– Thông thường trước khi đi đến quyết định mở gara trong đầu chúng ta có hàng trăm kế hoạch , hàng trăm ý tưởng song để đưa chúng lên 1 trang A4 Thật là khó vô cùng . Vì chúng ta không biết phài bắt đầu viết chúng như thế nào . Không ai thiên tài đến mức chỉ nghĩ là làm và không cần bất cứ 1 chiến lược hoạch định nào . Vì vậy chúng ta cần phài lập mục tiêu , chiến lược và tất cả các kế hoạch của mình lên một tờ giấy , cái bảng hay 1 cái sơ đồ để theo giõi tiễn độ của chúng ta đã đến bước nào .

5. Làm sao để có khách hàng ?

– Khách hàng “không tự nhiên sinh ra và không tự nhiên mất đi” Họ chỉ chuyển từ gara này sang gara khác . Tùy vào khả năng kỹ thuật và chiến thuật dịch vụ của bạn !
– Không phải ngẫu nhiên người ta nói khách hàng là thượng đế . Tôi có bài viết “Ai trả tiền cho bạn ” Và thực chất khách hàng là người đảm bảo cho miếng cơm manh áo của chúng ta . Lẽ dĩ nhiên họ có quyền được phục vụ tốt .
– Làm sao để có khách hàng? Đó là câu hỏi mà chúng ta hay bất cứ 1 nhà hoạt động dịch vụ nào cũng phải đau đầu . Họ đã phải xây hẳn cả 1 quy trình , cả 1 kế hoạch lớn để lôi kéo khách hàng , tìm kiếm khách hàng và dữ khách hàng . Chúng ta cũng cần có những chính sách riêng của chúng ta và sẽ đưa lên đây để chúng ta cùng tìm giải pháp

Nguồn: https://oto-hui.com/

LongPhat.Carsoft – Giải pháp quản lý garage ô tô đơn giản, dễ sử dụng, tùy biến dễ dàng theo yêu cầu của các xưởng sửa chữa garage ô tô trên nền tảng suitecrm chạy online mọi lúc, mọi nơi, không tốn phí bản quyền.

Giải pháp quản lý gara ô tô | LONGPHAT.CARSOFT

 

 

Contact