0911.536.678

30 vấn đề kinh doanh mà CRM có thể giải quyết (phần 2)

30 vấn đề kinh doanh mà CRM có thể giải quyết

CRM là gì? Tại sao tôi cần một CRM? CRM dùng để làm gì? Tại sao CRM quan trọng đối với một tổ chức? Và vô số câu hỏi khác mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, tìm hiểu. Tuy nhiên, nó khiến tôi nhận ra rằng có rất nhiều doanh nghiệp ngoài kia nhầm lẫn về sự cường điệu của CRM và hàng loạt các số liệu thống kê đầy hứa hẹn có lợi cho nó. Những người này muốn áp dụng công nghệ CRM nhưng đồng thời, vẫn rất bối rối về cách một triển khai CRM và những gì mà CRM thực sự mang lại cho doanh nghiệp của họ. Cho dù đó là một Startup, một liên doanh nhỏ hoặc một doanh nghiệp lâu năm; tất cả họ đang tìm cách cải thiện chiến lược CRM của họ. Và sau đây là 30 vấn đề kinh doanh mà CRM có thể giải quyết.

30 vấn đề kinh doanh mà CRM có thể giải quyết (tt)

Xác định hành trình khách hàng

Mỗi khách hàng trải qua nhiều giai đoạn trước khi mua một sản phẩm / dịch vụ. Nếu không có CRM, nhân viên bán hàng phải phân tích thủ công và dự đoán cơ hội nằm ở giai đoạn nào. Trong khi đó, CRM sẽ tự động xác định kế hoạch hành động và hỗ trợ nhân viên bán hàng. Bằng cách thông báo các bước chính xác mà họ có thể thực hiện để chốt thỏa thuận.

Marketing tự động hóa

Có một số lý do để tích hợp Marketing tự động hóa trong CRM của bạn. Các nền tảng Marketing tự động hóa như Act-on, Hubspot, Marketo, … Cho phép mở rộng thị trường kinh doanh của bạn trên nhiều kênh bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, email và trang web.  Ngoài ra, nó sẽ cho phép bạn tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng với nội dung được cá nhân hóa cao.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Một CRM thông minh có thể phát hiện ra những khách hàng tiềm năng sắp tới có tiềm năng trở thành khách hàng. Cho dù khách hàng tiềm năng của bạn đến từ marketing qua email, danh thiếp hoặc trang web. CRM cho phép bạn nuôi dưỡng họ với nội dung được nhắm đúng mục tiêu và cung cấp cho bạn các bước chính xác mà bạn cần thực hiện để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Ví dụ: một CRM sẽ cho bạn biết khi nào thời gian. Để gửi báo giá hoặc gọi điện cho khách hàng tiềm năng. Hoặc chỉ cần gửi e-mail cá nhân cung cấp giảm giá cho sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng

Khách hàng luôn muốn được trả lời trong vòng tối đa 2 giờ sau khi khiếu nại. Để phản hồi tất cả các yêu cầu, khiếu nại bằng tay trở thành điều không thể. Trong khi đó, CRM là công cụ tuyệt vời cho dịch vụ khách hàng. CRM cho phép bộ phận dịch vụ khách hàng quản lý tất cả các khiếu nại trong CRM và kích hoạt email bất cứ khi nào có cập nhật về khiếu nại hoặc yêu cầu dịch vụ của khách hàng. Điều này giúp giảm thời gian phản hồi và kết quả là doanh nghiệp của bạn có thể đạt được tỷ lệ giữ chân khách hàng cao.

Ở cấp độ chiến lược

Thông tin chi tiết từ dữ liệu của bạn

Khoảng 10 năm trước đây, thách thức lớn nhất đối với nhiều công ty hiện nay là trích xuất và thu thập dữ liệu khách hàng khổng lồ. Bây giờ, tất cả dữ liệu đó đều ở CRM và được lưu trữ trong hệ thống của họ. Thách thức lớn nhất hiện nay là nhìn thấy những insights hữu ích của khách hàng từ dữ liệu này. Các nhà cung cấp CRM đang trên hành trình làm cho các CRM ngày càng thông minh hơn để làm điều này. Do đó, tương lai CRM có thể giúp bạn biến các nguồn dữ liệu của mình càng thêm hữu ích.

Phân tích luồng bán hàng

Một CRM sẽ hướng dẫn bạn đến giai đoạn chính xác. Mà bạn phải nỗ lực nhiều hơn cho việc chốt giao dịch. Ví dụ: nếu nhiều khách hàng tiềm năng bị mắc kẹt ở giai đoạn khách hàng tiềm năng. Bạn có thể chuyển họ đến mục tiêu nuôi dưỡng để đưa họ xuống xa hơn trong kênh hướng tới việc chốt thỏa thuận.

Phân tích nguồn kinh doanh

Theo dõi một vài khách hàng và các nguồn thông tin ưa thích của họ rất dễ dàng nhưng ở quy mô lớn hơn. Việc theo dõi các nguồn mà bạn có thể tiếp cận được nhiều nhất sẽ rất khó khăn. Ở cấp độ chiến lược, bạn cần hiểu biết sâu sắc về kênh giúp bạn kinh doanh nhiều nhất. Nó có thể là email marketing, kênh phân phối bán lẻ. Hoặc thậm chí là phương tiện truyền thông xã hội. Với một CRM, những hiểu biết này sẽ giúp bạn có thể đưa ra các quyết định chiến lược để đầu tư vào một số kênh nhiều hơn các kênh khác.

Xác định phạm vi của bạn

CRM giúp bạn quyết định các cơ hội đầu tư trong tương lai.

Khi bạn có cái nhìn 360 độ về khách hàng và cách họ đóng góp cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể xác định các phân khúc thị trường mà bạn có thể hướng đến và đầu tư đúng cách.

Tăng mức hợp tác

Sự liên kết giữa các bộ phận khác nhau tại doanh nghiệp của bạn. Là điều cần thiết cho việc tăng hiệu suất tổng thể của tổ chức của bạn. CRM cho phép mọi người thực hiện và ghi lại các nhiệm vụ của họ trên một nền tảng duy nhất. Có thể là bán hàng, marketing hoặc hỗ trợ. Và điều này giúp kết hợp những nỗ lực của họ. Để cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời.

Tiết kiệm thời gian

Đã qua rồi những ngày vật vã với việc nhập dữ liệu vì mọi tác vụ trong CRM đều được tự động hóa ở một mức độ nào đó. Nó cho phép bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian hơn là bằng cách tự mình thực hiện các tác vụ. Bạn và lực lượng lao động của bạn bây giờ.  Có thể dành thời gian của bạn cho các nhiệm vụ năng suất cao hơn nhiều.

Mức hiệu quả của lao động

Có những người có năng suất cao và những người luôn chậm chạp trong mọi tổ chức. CRM là tiện ích thúc đẩy họ làm việc. Vì họ đã được nhắc nhở về các quy trình và nhiệm vụ làm việc trong ngày.

Dễ theo dõi

Mỗi công ty cần coi CRM của họ là kho lưu trữ duy nhất cho các nhiệm vụ được thực hiện. Nếu bất cứ ai đã thực hiện một bước nào đó. Nó sẽ được hiển thị trong CRM và giúp quản lý cấp cao hơn biết những gì đang được thực hiện. Về phần nhân viên, việc này rất hữu ích vì họ không phải báo cáo liên tục mọi hoạt động. Và về phần quản lý, điều này có thể kiểm soát được. Những gì nhân viên đang được thực hiện và tiến độ ra sao.

Bớt lo lắng

Ít nhất, một CRM được điều chỉnh theo nhu cầu và quy trình chính xác của bạn có thể cho phép bạn bớt lo lắng về doanh nghiệp của mình và tập trung hơn vào các mục tiêu khác vì sẽ không có khách hàng nào bị bỏ lỡ, nhiệm vụ nào bị bỏ rơi.

Kết luận

Hãy liên hệ với công ty phần mềm LONGPHAT CRM của chúng tôi nếu bạn đang muốn tìm Đơn vị phần mềm CRM uy tín tại Hà Nội – HCM – Việt Nam. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng lớn nhỏ toàn quốc trên tất cả các lĩnh vực: spa, bất động sản, vận chuyển, dịch vụ….

Tư vấn dịch vụ CRM ngay >>

 

 

 

LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm crmonline chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan

DÙNG THỬ CRM 30 NGÀY MIỄN PHÍ













Bài viết mới nhất

Phần mềm CRM