Quản Lý Và Đo Lường Hiệu Quả Kinh Doanh Bằng Phần Mềm CRM
Tại Sao Việc Đo Lường Hiệu Quả Kinh Doanh Là Quan Trọng ?
- Ứng dụng công nghệ và giải pháp quản trị khách hàng CRM là một giải pháp gần như bắt buộc để quản lý và đo lường được hiệu quả trong kinh doanh với nhiều chức năng khác nhau như Sales, Marketing, Services, BI / BO Report.
- Nhưng để thực hịên thành công là một bài toán khó, và thực tế cho thấy rằng 95% doanh nghiệp ngừng sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả sau 6 tháng.
- Vậy thì đâu là nguyên nhân chính dẫn đến việc sử dụng không thành công phần mềm CRM vào doanh nghiệp của mình:
- Không chuẩn hóa được dữ liệu khách hàng của mình. Dữ liệu khách hàng bị trùng lắp và không nhất quán, điều này dẫn tới việc nhân viên tiếp cận khách hàng bị chồng chéo lẫn nhau. Hậu quả lớn nhất của việc này chính làm làm cho khách hàng không hài lòng và làm mất đi những mối quan hệ hiện có.
- Không thể kiểm soát được hoạt động của đội ngũ bán hàng ( Bao nhiêu khách hàng được tạo ra và mức độ ưu tiên thế nào ? Bao nhiêu cơ hội đang có và chúng đang ở giai đoạn nào ?, Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng ra sao?,….). Từ đó dẫn đến việc không thể hỗ trợ kịp thời cũng như giúp nhân viên bán hàng nâng cao khả năng chốt Sales.
- Người quản lý chỉ nắm được 1 phần nhỏ thông tin trong qui trình bán hàng và các thông tin cũng rời rạc. Thông tin không được cung cấp đầy đủ và kịp thời dẫn đến việc đánh giá và đo lường hiệu quả trong hoạt động kinh doanh sẽ trở nên không chính xác. Và khó đưa ra các quyết định nhanh chóng và kịp thời.
Khi doanh nghiệp áp dụng phần mềm CRM có hiệu quả sẽ giúp cải thiện được khả năng đo lường hiệu quả trong kinh doanh của mình (Quản lý KPI trên CRM):
- Phần mềm CRM sẽ giúp chuẩn hóa được toàn bộ dữ liệu khách hàng của mình (Kho dữ liệu chuẩn và chính xác nhất)
- Phần mềm CRM sẽ lọc và theo dõi khách hàng tiềm năng (Lead) từ hệ thống đầu vào, từ đó nâng cao chất lượng dữ liệu khách hàng có trên hệ thống
- Phần mềm CRM sẽ giúp cải thiện và nâng cao nâng cao suất bán hàng
- Phần mềm CRM sẽ giúp theo dõi được toàn bộ qui trình bán hàng và đơn giản hóa qui trình chuyển đổi khách hàng 1 cách trực quan ( Tham khảo thêm Qui trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng bằng công cụ LeadCard của LONG PHÁT CRM tại đây ).
- + Phần mềm CRM sẽ giúp tăng khả năng chính xác trong việc dự báo khả năng thành công của đơn hàng (deal )
Từ các vấn đề nêu trên chúng ta càng thấy rõ Vai trò của phần mềm CRM trong việc đo lường liệu quả kinh doanh. Thông thường người quản lý đánh giá kết quả của đội ngủ bán hàng thông qua doanh số đạt được.
Đây là 1 cách đánh giá đúng nhưng thật chất là chưa đủ vì bản chất của Sales để có được doanh số bán hàng (chốt deal thành công) là cả 1 quá trình hoạt động của họ. Vì vậy bên cạnh yếu tố về doanh số thì cần phải có yếu tố về hoạt động đi kèm thì việc đánh giá mới chính xác và khách quan. Một số yếu tố về hoạt động có thể áp dụng (Quản lý KPI hoạt động trên crm):
- Số khách hàng tiềm năng mới
- Số khách hàng đang chăm sóc
- Số cuộc gọi
- Số cuộc gặp
- Số email gởi khách hàng
- Số email báo giá đã gởi khách hàng
Thông qua hệ thống CRM người quản lý có thể theo dõi và hiểu được các hoạt động cũng như cách làm việc của đội ngũ bán hàng theo từng giai đoạn cụ thể.
Từ đó, người quản lý có thể kiểm soát và hỗ trợ tốt hơn nhân viên của mình trong việc đưa ra quyết định
CRMOnline | Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Online đơn giản, dễ sử dụng, tùy biến theo yêu cầu của từng doanh nghiệp trên nền tảng SuiteCRM.