CRMOnline

Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Đánh giá hiệu quả triển khai CRM

Bạn cũng biết rồi đấy, việc đánh giá hiệu quả triển khai CRM là yếu tố cần thực hiện sau khi xây dựng và vận hành hệ thống CRM. Đánh giá giúp doanh nghiệp thấy được mô hình CRM lựa chọn có phù hợp với doanh nghiệp không. Nếu có thì rút kinh nghiệm và chuẩn bị cho các bước triển khai tiếp theo.

hieu-qua-trien-khai-crm

1. CRM có mang lại hiệu quả cho tăng trưởng kinh doanh của doanh nghiệp

Doanh nghiệp đánh giá dưới góc độ vị trí khách hàng. Khách hàng hài lòng dịch vụ của công ty nhiều không, sự phản hồi của khách hàng về doanh nghiệp, % thành công chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng trung thành. Doanh nghiệp cần đánh giá lại các hoạt động bên trong doanh nghiệp và những hoạt động có liên quan đến khách hàng.

Đánh giá trừ bên trong bao gồm: giá trị đạt được từ khách hàng, thời gian nhận xử lý thông tin đến khi ra quyết định thực hiện, tỷ lệ hoàn thành mục tiêu đề ra, khả năng bán hàng cho cùng một đối tượng…

Đánh giá từ bên ngoài bao gồm: tỷ lệ chuyển khách hàng từ quan tâm sang mua hàng, mức độ tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp (sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu…),…

2. Đánh giá, dự báo và đưa ra các chiến lược kinh doanh trong tương lai

Phần mềm CRM đóng vai trò như một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thống kê, báo cáo, phân tích đầy đủ về khách hàng. Việc định hướng, kế hoạch triển khai chi tiết ra sao phụ thuộc vào ban lãnh đạo.

CRM ngày càng có vai trò quan trọng trong việc vận hành doanh nghiệp. Giải pháp CRM phù hợp với quy trình quản lý doanh nghiệp. Giao diện thân thiện với người dùng góp phần tăng quản lý doanh nghiệp hiệu quả.

CRM được ví như một thư viện lưu trữ thông tin. CRM phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và tự động. Và đưa ra những bảng báo cáo giúp doanh nghiệp có được nhìn nhận tổng thể về khách hàng, thị trường và những chiến lược nổi bật.

CRM được coi như chiến lược kinh doanh nhằm tối ưu hóa lợi nhuận, doanh thu, tăng sự hài lòng khách hàng.

Điều quan trọng nhất là mỗi doanh nghiệp nên chọn đúng mô hình CRM để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn thì không nên sử dụng CRM.

 

—————————————

LONGPHATCRMĐơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.

 

>> Bài viết liên quan:

 

Contact