0911.536.678

6 bước để có chiến lược CRM thành công

Sau đây là 6 tiêu chí đánh giá để có chiến lược CRM thành công. Hãy cùng LONGPHAT chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây.

Bước 1. Cập nhật thông tin khách hàng

Thông tin khách hàng bao gồm: Tên, địa chỉ, giới tính, số điện thoại, địa chỉ email, sở thích, biệt danh, mối quan hệ giữa các tài khoản, nhân khẩu học… Những thông tin cực kì có giá trị với doanh nghiệp khi biết được những đặc điểm thông tin của khách hàng.

Thông tin trở nên hữu ích hơn khi thông tin được sắp xếp, phân loại và đặt đúng chỗ. Thực tế hệ thống CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin rất linh hoạt và lưu trữ được rất nhiều thông tin. Mỗi một ngành nghề sẽ có một số tiêu chuẩn dữ liệu để mọi người cùng lưu trữ ở một nơi.

Phần mềm suitecrm chuyên sâu cho doanh nghiệp

Bước 2. Quản lý mọi hoạt động tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng

Mọi tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng luôn được ghi lại trên hệ thống CRM. Những tương tác bao gồm: email, điện thoại, tin nhắn văn bản, gặp mặt trực tiếp và tất cả phương thức liên lạc khác.

Đây là nhiệm vụ đơn giản và khó khăn nhất trong bất kỳ chiến lược CRM nào. Hệ thống CRM ghi lại toàn bộ trạng thái của mối quan hệ. Điều này giúp giảm đáng kể rủi ro liên quan đến việc luân chuyển nhân viên hoặc là nhân viên nghỉ việc.

Phần mềm suitecrm chuyên sâu cho doanh nghiệp

Bước 3. Quản lý các ghi chú, thông báo

Việc lưu lại tất cả các tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng rất quan trọng. Giúp doanh nghiệp theo dõi bất kỳ vấn đề phản hồi nào của khách hàng. Phần mềm CRM sẽ lưu những tương tác qua lại bằng những câu ghi chú ngắn gọn. Trong một số trường hợp các ghi chú riêng biệt có thể được sử dụng tóm tắt tiểu sử khách hàng, tình trạng mối quan hệ và chiến lược trong tương lai.

Bước 4. Sử dụng thông tin của khách hàng

Thu thập thông tin khách hàng là yếu tốt rất quan trọng. Nhưng lợi ích thực sự phát huy khi thông tin được sử dụng thực sự. Vì vậy, trước bất kỳ tương tác với tệp khách hàng nào đi chăng nữa. Điều quan trọng là phải xem lại ghi chú của bẹn để hiểu mối quan hệ hiện tại của bạn với khách hàng. Kiến thức này giúp bạn tiến lên phía trước mối quan hệ thay vì bắt đầu từ con số không.

Thông tin khách hàng được sử dụng để tất cả nhân viên phòng ban nào có quyền hạn đều tự động hóa liên lạc. Nếu doanh nghiệp bạn biết sở thích của khách hàng, bạn có thể thông điệp quan tâm vào bản tin, thư cảm ơn,…Nhóm tiếp thị của doanh nghiệp có thể phân tích thông tin để tối đa hóa lợi nhuận từ tin nhắn của bạn.

Bước 5. Sử dụng kế hoạch, nhiệm vụ và quản lý di chuyển

CRM bao gồm ba trụ cột chính: con người, quy trình và công nghệ. Đây là lúc quy trình CRM ra đời. Mỗi một doanh nghiệp đều có những quy trình cố định, cụ thể: quy trình chăm sóc khách hàng, quy trình bán hàng, quy trình quản lý task nhân viên hiệu quả công việc…Các bước quy trình này được nhập vào hệ thống CRM. Nhân viên áp dụng quy trình CRM trong suốt quá trình mà không hề bỏ sót bước nào. Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp thực hiện những tác vụ tự động, đúng lịch trình mà không cần sự can thiệp của con người. Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp xây dựng tệp khách hàng mở rộng, duy trì và lâu dài.

Bước 6. Đo lường và cải tiến

Sau khi các bước trên được triển khai, doanh nghiệp bắt đầu đo lường hiệu suất của CRM. Có bao nhiêu thành phần tham gia? Những phương pháp giao tiếp nào mang lại kết quả tốt nhất? Những tệp khách hàng nào đang mang lợi nhuận cao cho doanh nghiệp? Những công việc, nhiệm vụ, task nào cần được cải thiện? Chiến lược nào hiệu quả nhất? Phân khúc khách hàng nào mang lại lợi nhuận? Sự thật nằm ở những con số. Đây là nơi tổ chức của doanh nghiệp có thể lập kế hoạch chiến lược cho tương lai. Và dữ liệu báo cáo thống kê theo ngày, tháng, quý, năm sau đây là minh chứng trả lời các câu hỏi trên.

chien-luoc-crm-thanh-cong

Thong-ke-chien-luoc-crm

Trên đây là quy trình 6 bước giúp bạn có chiến lược CRM thành công cho doanh nghiệp.

Kết luận

Hãy liên hệ với công ty phần mềm LONGPHAT CRM của chúng tôi nếu bạn đang muốn tìm dịch vụ đơn vị triển khai onlinecrm uy tín tại Hà Nội – HCM – Việt Nam. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng lớn nhỏ toàn quốc trên tất cả các lĩnh vực: spa, bất động sản, vận chuyển, dịch vụ….

Tư vấn dịch vụ CRM ngay >>

 

 

 

LONGPHAT CRM– Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm crmonline chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

 

>> Bài viết cùng chủ đề bạn đang quan tâm:

Thực trạng triển khai CRM tại Việt Nam hiện nay

4 giải pháp phần mềm CRM tối ưu nhất cho doanh nghiệp

Đánh giá hiệu quả triển khai CRM

Dịch vụ CRM chuyên nghiệp – Chi phí triển khai CRM tại LONGPHAT

LONGPHAT CRM giải đáp cho bạn những thắc mắc thường gặp khi triển khai phần mềm crm

Tham khảo bảng giá phần mềm CRM thế giới

Hướng dẫn Download phần mềm LONGPHAT CRM miễn phí 30 ngày

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan

DÙNG THỬ CRM 30 NGÀY MIỄN PHÍ













Bài viết mới nhất

Phần mềm CRM