0911.536.678

Hướng dẫn chọn hệ thống CRM phù hợp cho từng doanh nghiệp

Mối quan hệ khách hàng là điều cần thiết cho sự thành công của bất kỳ công ty nào. Tuy nhiên, việc theo dõi thông tin của từng khách hàng có thể trở nên khó khăn đối với ngay cả những công ty có tổ chức nhất và vô cùng hỗn loạn đối với những công ty còn lại.

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) phù hợp cho doanh nghiệp mình. Có lẽ bạn đã chạm đến điểm mà các bảng tính dữ liệu khách hàng – số điện thoại, địa chỉ email và thư từ trước đó – trở nên thiếu tổ chức và kém hiệu quả.

CRM theo dõi tất cả thông tin khách hàng và hợp lý hóa quy trình bán hàng. Nhiều công ty cũng cung cấp phần mềm bổ sung cho đội tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Cố gắng tìm hiểu các mức giá khác nhau, dịch vụ đăng ký, tính năng và tiện ích bổ sung của bên thứ ba có thể gần như căng thẳng như việc mở một bảng tính khác. Chúng tôi ở đây để giúp đỡ.

Dưới đây, chúng tôi sẽ phác thảo hệ thống CRM là gì, chi phí hệ thống CRM là bao nhiêu và mọi thứ khác bạn cần biết để quyết định CRM nào phù hợp với công ty của bạn.

huong-dan-chon-he-thong-crm-phu-hop

Hướng dẫn chọn hệ thống CRM phù hợp

Bước 1: Xác định nhu cầu của bạn

Để tìm phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) phù hợp, hãy xác định nhu cầu kinh doanh của bạn và xem xét các hoạt động hàng ngày và quy trình bán hàng của bạn. Làm nổi bật các bước quan trọng và các loại tương tác của khách hàng.

Bắt đầu bằng cách liệt kê các vấn đề trong doanh nghiệp của bạn mà bạn muốn giải quyết để xác định các tính năng CRM nào hữu ích. Tham khảo ý kiến ​​của các nhóm, bao gồm cả nhóm bán hàng và dịch vụ khách hàng của bạn, về trải nghiệm của họ với dữ liệu khách hàng và mối quan hệ với khách hàng để hiểu CRM có thể làm cho công việc của họ hiệu quả hơn và giúp cải thiện doanh số bán hàng.

Hệ thống CRM có thể giúp doanh nghiệp của bạn trở nên thành công hơn, nhưng trước tiên bạn cần phải rõ ràng về mục tiêu kinh doanh của mình.

Bước 2: Kiểm tra các tính năng phần mềm CRM

Một phần mềm CRM quản lý khách hàng bao gồm quản lý liên hệ, tự động hóa tiếp thị và theo dõi khách hàng tiềm năng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị và hoạt động bán hàng. Khi so sánh các công ty CRM, hãy xem xét các tính năng có sẵn và cách thức hoạt động dựa trên dữ liệu và lấy khách hàng làm trung tâm. Tìm hiểu xem điều đó có giúp bạn tiết kiệm tiền hay không bằng cách tích hợp với các hệ thống quản lý tác vụ hiện có của bạn. Các nhà cung cấp giải pháp tự động hóa tiếp thị và các nền tảng phần mềm như một dịch vụ của bên thứ ba khác có thể nâng cao chức năng và khả năng tùy chỉnh của CRM. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem các công cụ và tính năng của CRM có thể phát triển cùng với công ty của bạn hay không hoặc nếu bạn có thể nâng cấp lên phiên bản nâng cao hơn, nếu nhu cầu kinh doanh của bạn thay đổi trong tương lai.

Ngoài ra, hãy cân nhắc xem những nâng cấp này sẽ phù hợp với ngân sách của bạn như thế nào. Biết số tiền phải trả cho việc nâng cấp, cũng như chi phí mỗi tháng trên mỗi cơ sở người dùng, sẽ xác định xem phần mềm CRM có nằm trong ngân sách của bạn hay không.

Để thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng và bán hàng. Các thành viên trong nhóm cần truy cập thông tin khách hàng, theo dõi quy trình bán hàng và thực hiện các hoạt động đầu cuối mà không cần sự hỗ trợ của máy tính để bàn. Để bán hàng khi đang di chuyển, hãy xem xét tính thân thiện với thiết bị di động của một phần mềm CRM tiềm năng.

Bước 3: Sử dụng thử phần mềm CRM

Trước khi chọn một CRM, hãy yêu cầu một phiên bản demo trực tiếp. Hướng dẫn và chỉ cho bạn cách CRM hoạt động và trả lời các câu hỏi của bạn về hệ thống CRM.

Chọn dùng thử miễn phí để kiểm tra chức năng và trải nghiệm người dùng của nền tảng CRM. Thời gian dùng thử này cho phép nhóm bán hàng của bạn và các thành viên khác trong nhóm kiểm tra mức độ thân thiện với người dùng của CRM. Cũng như hiệu quả của nó trong các nhiệm vụ như trích xuất thông tin khách hàng từ phương tiện truyền thông xã hội và báo cáo các tương tác của khách hàng.

Trước khi mua CRM hoặc chọn phiên bản miễn phí, hãy đảm bảo các thành viên trong nhóm của bạn chấp thuận các tính năng và trải nghiệm người dùng của nó.

Tôi có cần một hệ thống CRM không?

CRM là một công cụ để quản lý các tương tác với khách hàng của doanh nghiệp. Nhằm cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp với cá nhân. Phần mềm CRM giúp bạn kết nối và sắp xếp hợp lý các quy trình bán hàng thông qua các tính năng quản lý bán hàng, quản lý liên hệ và tự động hóa tiếp thị. Hệ thống CRM sẽ giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách cập nhật cho bạn về nhu cầu của khách hàng.

Bạn cần một CRM nếu bạn có nhiều thông tin khách hàng để quản lý hoặc cảm thấy rằng việc xác định và sử dụng dữ liệu khách hàng là một thách thức. Ngoài ra, nếu nhóm bán hàng của bạn chậm theo kịp quy trình khách hàng tiềm năng hoặc quy trình bán hàng. Bạn có thể hưởng lợi từ CRM. CRM cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

CRM cải thiện hiệu quả của doanh nghiệp bằng cách tổ chức các khía cạnh nhất định của doanh nghiệp của bạn theo cách nâng cao mối quan hệ với khách hàng và tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng. Nó nghiên cứu các tương tác của khách hàng, làm nổi bật những khách hàng có lợi nhuận và thị trường hiệu quả bằng cách sử dụng chiến lược bán hàng chéo và hướng tới khách hàng.

CRM có thể tổ chức thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn và tự động hóa các chiến dịch tiếp thị. Các tính năng tập trung vào bán hàng có thể giúp nhóm bán hàng của bạn chốt được nhiều giao dịch hơn. Bạn có thể nhận được lời nhắc về các quy trình và lịch trình bán hàng để cải thiện dịch vụ khách hàng, quan hệ với khách hàng và hy vọng là doanh số bán hàng của bạn.

Để có kết quả tối ưu, hãy đào tạo các thành viên trong nhóm của bạn sử dụng nền tảng CRM một cách chính xác. Nếu họ không được đào tạo tốt, nhân viên có thể mắc sai lầm gây mất toàn bộ dữ liệu khách hàng và doanh số bán hàng.

 

—————————————

LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết. Bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp – CRM cho doanh nghiệp

 

Phan-mem-crm

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan: