0911.536.678

  • 44 Đường Số 12, KDC CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, Tp. HCM
  • 0911.536.678
  • duy.tran@crmonline.vn

5 Thách thức của việc triển khai CRM thất bại.

Mặc dù tầm quan trọng của Quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management (CRM) ) trong một doanh nghiệp không thể được đánh giá thấp, việc triển khai giải pháp CRM đôi khi có thể thực sự khó khăn.Đối với một số người dường như có thể rất cồng kềnh một nhiệm vụ mà quản lý khách hàng không hiệu quả được ưa thích thay vì thực hiện một giải pháp CRM.Tuy nhiên, điều đáng sợ có thể là, một giải pháp CRM làm nên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn với những nỗ lực tối thiểu. Điều này đặc biệt đúng đối với các giải pháp CRM hiệu quả về chi phí như SugarCRM. Triển khai là thành phần chính của gói giải pháp phát triển SugarCRM tiêu chuẩn. Nếu một CRM không được triển khai tốt, nó sẽ sụp đổ.

5 thách thức của việc triển khai crm thất bại
5 thách thức của việc triển khai crm thất bại

Chúng tôi đã liệt kê ra 5 thách thức chính khi triển khai CRM cùng với các đề xuất của chúng tôi về cách bạn có thể vượt qua chúng để có được kết quả tối ưu từ hệ thống CRM của bạn.

Thử thách 1: Quá trình phức tạp

  • Prima Facie, triển khai CRM có thể trông giống như ăn hết thời gian làm việc của các đại diện bán hàng của bạn.
  • Bạn có thể bị ấn tượng rằng nhân viên của bạn phải tiếp tục nhảy giữa các ứng dụng để lấy và cung cấp thông tin hoặc theo dõi quá trình của họ.
  • Nhưng trong ảnh thật, CRM được thiết kế để tích hợp tất cả các công cụ mà bạn đã sử dụng, ví dụ: OneNote, Outlook, Word, Excel, v.v.
  • CRM cho phép nhân viên của bạn làm việc trên excel và CRM cùng một lúc.
  • Bằng cách tích hợp bảng tính của bạn với CRM, nhân viên bán hàng của bạn sẽ không cần phải truy cập vào mọi bản ghi CRM và cập nhật trang tính.

Thử thách 2: Rất ít người dùng

  • Một thách thức khác mà các doanh nghiệp phải đối mặt là không phải tất cả các doanh nghiệp được liên kết với nhau đều sử dụng CRM, vậy làm thế nào nó có thể mang lại lợi ích cho họ vì nhân viên bán hàng của họ sẽ không nhận được khi họ cần nhất?
  • Đo không phải sự thật. Ngày nay, tất cả các CRM tốt đều hỗ trợ các thiết bị di động bao gồm cả máy tính bảng và điện thoại di động giúp đại diện của bạn có thể truy cập ảo từ mọi nơi.

Thử thách 3: Không có kết quả rõ ràng

  • Nhiều doanh nhân lo ngại rằng họ đã sử dụng giải pháp CRM trong một thời gian đáng kể và vẫn không thể thấy kết quả rõ ràng. Hầu hết, nó không phải là một vấn đề CRM.
  • Thiếu kết quả có thể nhìn thấy có thể là một vấn đề tài liệu.
  • Tất cả các loại dữ liệu và cam kết kinh doanh được theo dõi thông qua CRM của bạn.
  • Khi giám đốc điều hành của bạn nhìn vào bảng điều khiển được cập nhật, họ có thể kiểm tra các ảnh chụp nhanh hoàn chỉnh về cách thức quy trình kinh doanh, thông tin liên lạc và hiệu suất tổng thể của bạn đã được cải thiện.

Thử thách 4: Làm gì với tất cả dữ liệu?

  • Mọi người đều biết rằng CRM của bạn cho phép bạn thu thập nhiều dữ liệu một cách dễ dàng.
  • Nhưng thách thức phát sinh với khả năng sử dụng dữ liệu. Thông thường các doanh nghiệp không được trang bị tốt phân tích dữ liệu để rút ra kết luận của chúng tôi từ dữ liệu.
  • Các CRM thường có một giải pháp phân tích tích hợp giúp người dùng có được những hiểu biết thực sự từ dữ liệu CRM.
  • Nó tiếp tục giúp các doanh nghiệp quyết định các quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu một cách chính xác và nhanh chóng.

Thử thách 5: Nhân viên bán hàng được xem xét kỹ lưỡng

  • Đại diện bán hàng nghĩ về CRM như một phương tiện để theo dõi chặt chẽ hơn bởi các giám đốc điều hành của họ.Nhưng đó không phải là mục tiêu của CRM.
  • Một giải pháp CRM chịu trách nhiệm quản lý thông tin khách hàng và cung cấp cho tất cả các bên liên quan thông qua giao diện đơn giản để ra quyết định nhanh chóng và được hỗ trợ dữ liệu.
  • Doanh số cũng không nên hiểu sai mục đích thực sự của CRM, chứ không phải người quản lý của họ lạm dụng CRM.

Nguồn: https://EzineArticles.com

CRMOnline | Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Online đơn giản, dễ sử dụng, tùy biến dễ dàng theo yêu cầu của từng doanh nghiệp trên nền tảng SuiteCRM.

Có thể bạn quan tâm thêm: Công cụ quản lý khách hàng và sales “ALL IN ONE”

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan